image banner
Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Nam Đàn về kiểm tra ,giám sát tại xã Khánh Sơn
Lượt xem: 423

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát số 20/KH-NHCSXH ngày 15/12/2023 của Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nam Đàn về việc kiểm tra, kiểm soát nội bộ năm 2024. Ngày 20/5/2024 Đoàn kiểm tra Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nam Đàn do đồng chí Nguyễn Đình Thế, trưởng phòng nông nghiệp huyện làm Trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Vinh phó giám đốc NHCSXH làm phó đoàn cùng các thành viên NHCSXH huyện Nam Đàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát tại xã Khánh Sơn.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tại buổi làm việc, Đoàn đã kiểm tra hoạt động 06 tổ TK&VV, 04 tổ chức hội nhận uỷ thác và làm việc với Ban giảm nghèo xã. Đoàn đánh giá việc Việc thực hiện văn bản liên tịch, hợp đồng ủy thác giữa NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong việc thực hiện một số nội dung công việc trong quy trình cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác; công tác phối hợp, Việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao; ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, phát hiện những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện tín dụng chính sách tại địa phương; Việc triển khai hoạt động tín dụng chính sách tại cấp xã, Tổ TK&VV và khách hàng vay vốn.

Anh-tin-bai

Trong năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024 Ban giảm nghèo xã và các tổ chức hội nhận ủy thác đã tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai cho vay các chương trình tín dụng chính sách với doanh số cho vay đến thời điểm kiểm tra là là 32 tỷ 186 triệu đồng cho 472 lượt hộ vay; Thu nợ: 697 triệu đồng. Chất lượng hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như chất lượng tín dụng chính sách cấp xã xếp loại tốt. Qua kiểm tra, các hộ sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả từ đó tăng thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Đình Thế, Trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận những việc đã làm được và chỉ ra những hạn chế trong việc thực hiện công tác tín dụng chính sách trên địa bàn xã và chỉ đạo với Ban giảm nghèo xã, các tổ chức hội nhận uỷ thác cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chương trình tín dụng ưu đãi để người dân được nhanh chóng tiếp cận các nguồn vốn; tuyên truyền nhận tiền gửi tổ chức, cá nhân và tiền gửi tổ viên tổ tiết kiệm vay vốn; các hội đoàn thể nhận ủy thác thực hiện tốt công tác phối hợp trong hoạt động giao dịch xã, lưu giữ hồ sơ sổ sách đầy đủ đúng quy định; xử lý kịp thời các khoản nợ đến hạn không để nợ quá hạn xẩy ra; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV… từ đó nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn xã./.

Bùi Thị Nhung, CCVH xã Khánh Sơn
TIÊN LIÊN QUAN
 
12
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ KHÁNH SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tô Bá Thắng - Chủ tịch UBND xã

Trụ sở: Xã Khánh Sơn - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0985 941 827 - Email: khanhson@namdan.nghean.gov.vn